Get quotes and incentives from investors

Please enter correctly to receive the promotion

X

Note: all information is confidential

RESORT
Data we are updating. Thank you !

Từ năm 2016, hình thức bất động sản Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng là phát triển mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Việt Nam. Tại các quốc gia phát triển trên thế giới, hai hình thức bất động sản này được đánh giá là hình thức đầu tư sinh lợi bền vững cho các các nhà đầu tư. Tuy nhiên, tại Việt Nam khái niệm bất động sản nghỉ dưỡng đang còn khá xa lạ. Vậy qua bài viết dưới đây Keenland sẽ giúp mọi người hình dung rõ nét nhất về loại hình bất động sản condotel và biệt thự nghỉ dưỡng

ĐỊNH NGHĨA CONDOTEL & BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm Condotel và Biệt thự nghỉ dưỡng là gì. Và đặc điểm của từng loại hình bất động sản

Condotel là gì?

Condotel (hay còn gọi là Condo Hotel – Căn hộ khách sạn) là một trong những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến, đây là sự kết hợp giữa hình thức căn hộ và phòng khách sạn. Nói cách khác, đây là một khách sạn được trang bị đầy đủ những vật dụng khác giúp khách hàng cảm nhận được sự ấm cúng, gần gũi và tiện nghi như chính tại ngôi nhà của mình.

Biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Biệt thự nghỉ dưỡng là hình thức bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp nhất. Những căn biệt thự được xây dựng và trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại, phục vụ cho giới thượng lưu, mang lại cảm giác sang trọng, thoải mái nhất. Đặc biệt, biệt thự nghỉ dưỡng thường được phục vụ cho tầng lớp thượng lưu với những chuyến du lịch dài hạn.

Biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng tại các thành phố ven biển, bãi biển đẹp, nổi tiếng hoặc nằm trong các khu biệt thự biển. Các biệt thự biển tại Việt Nam được thiết kế không gian rộng rãi, hướng biển đẹp và thông thoáng, kết hợp hồ bơi cùng nội thất đẳng cấp,…sẽ thu hút khách du lịch tiềm năng quanh năm do khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm. Chính giá trị cảnh quan biển đẹp, thơ mộng cũng làm nên sức hấp dẫn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Sự phát triển của Condotel & Biệt thự nghỉ dưỡng

Do đặc điểm đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, do đó sự phát triển của condotel và biệt thự nghỉ dưỡng thường gắn liền với sự phát triển du lịch của Việt Nam và khu vực. Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh về du lịch tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho 2 loại hình bất động sản này phát triển mạnh mẽ.

Sự phát triển các dự án Condotel mạnh vào năm 2020-2021

Trào lưu đầu tư vào condotel, biệt thự nghỉ dưỡng đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2013, phát triển mạnh mẽ vào khoảng năm 2016-2017. Đặc biệt, đến năm 2020 khi Bộ xây dựng đưa ra khung pháp lý cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ổn định của 2 loại hình bất động sản này trong tương lai

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA CONDOTEL, BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG

Ưu điểm của Condotel, biệt thự nghỉ dưỡng:

  1. Sống tại condotel resort, biệt thự nghỉ dưỡng khách hàng sẽ được tận hưởng một không gian sang trọng và hiện đại với thiết kế đẳng cấp, đồ nội thất sang trọng cùng tiện ích giải trí như nhà hàng, trung tâm thương mại, giả trí, spa, sân golf chất lượng cao.
  2. Mức lợi nhuận của bất động sản nghỉ dưỡng nằm trong khoảng 8 – 16% năm tùy thuộc vào mức độ trượt giá. Trong thời gian chờ tìm người mua thì bạn có thể cho thuê với giá tốt.
  3. Không phải bỏ sức cũng như chi phí vốn cho việc quản lý, chỉ cần nhờ đến các đơn vị quản lý dự án giải quyết vấn đề này.
  4. Sự tăng giá của bất động sản nghỉ dưỡng du lịch ngày càng tăng cao và nhu cầu sở hữu riêng những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng nổi tiếng ngày càng nhiều.
  5. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng thông thường sẽ được đầu tư quy mô rất lớn và do các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đầu tư nên sẽ luôn đề cao được sự tỉ mỉ trong kiến trúc thiết kế cũng như trang trí nội thất. Chính vì vậy, các căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng xây dựng đề rất sang trọng.
  6. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được điều hành quản lý trực tiếp từ các đơn vị chuyên nghiệp, luôn đảm bảo vấn đề an ninh an toàn tuyệt đối 24/24.

Phối cảnh tiện ích Condotel

Nhược điểm của Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng

  1. Các dự án nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu ở những nơi có vị trí đẹp, ven biển nhằm đáp ứng sở thích của đông đảo du khách. Điều này sẽ dẫn tới việc bờ biển bị bị khoanh vùng nhằm phục vụ khách du lịch nhưng lại hạn chế quyền hưởng thụ của cộng đồng. Kể cả những cư dân trong vùng dự án cũng không được hưởng lợi như vui chơi, tắm biển,…từ các dự án này.
  2. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, condotel chỉ phù hợp với những đối tượng cao cấp và những đối tượng có thu nhập trung bình trở nên. Còn những người lao động lại không có khả năng tìm đến trong khi những người lao động mới là tầng lớp chiếm số đông trong xã hội.
  3. Condotel là một phân khúc đòi hỏi những nhà đầu tư phải có năng lực tài chính lớn cùng các chiến lược phát triển lâu dài cũng như khả năng dự đoán được xu hướng phát triển của thị trường bất động sản trong tương lai.
  4. Các nhà đầu tư từ trong nước lẫn các nhà đầu tư nước ngoài không thể lường trước hết được những rủi ro khi tiến vào lĩnh vực này.
  5. Số lượng các dự án du lịch hiện nay đã khá nhiều nhưng các sản phẩm hầu hết đều chưa có tính độc đáo và thường các sản phẩm du lịch đặc trưng lại mang tính chất tự nhiên nhiều hơn.
  6. Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng chưa đa dạng và phong phú bởi các nhà đầu tư chưa đồng bộ thường chủ yếu đầu tư tập trung vào phân khúc là biệt thự nghỉ dưỡng và condotel.

Ai là chủ sở hữu của Condotel, Biệt thự nghỉ dưỡng

Theo Luật Đất đai 2013 và Luật Nhà ở 2014, các dự án nhà ở được giao đất (đất ở) để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê, người mua nhà ở được cấp giấy chứng nhận sở hữu và được sử dụng ổn định lâu dài. Tuy vậy, các dự án du lịch (đất thương mại dịch vụ – đất phi nông nghiệp) thực hiện kinh doanh theo dự án du lịch, chỉ được cho thuê các biệt thự, căn hộ.

Pháp lý dự án Condotel rất quan trọng

Đối với các dự án xây dựng trên đất thương mại dịch vụ như các dự án biệt thự, dự án Condotel đều được xây dựng theo hình thức này sẽ có thời gian thuê đất kéo dài khoảng 50 năm.

Nếu các chủ đầu tư không tiến hành chuyển đổi từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở không hình thành đơn vị ở ( không được cấp sổ hộ khẩu) thì các sản phẩm Condotel/biệt thự biển tại dự án đó sẽ chỉ có thời hạn 50 năm hay 70 năm. Đồng thời, chủ sở hữu căn hộ Condotel/biệt thự biển cũng sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, nhà ở cùng các tài sản gắn liền với đất trong thời thời hạn lâu dài như các dự án xây trên đất ở khác.

Kinh nghiệm đầu tư Condotel & Biệt thự nghỉ dưỡng tránh rủi ro

Trong những năm vừa qua, bất động sản condotel và biệt thự nghỉ dưỡng là một trong những kênh thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều thường hợp khách hàng đã gặp phải những bất cập liên quan đến mặt pháp lý. Do đó, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu hơn về cách thức đầu tư vào các dự án condotel hoặc biệt thự nghỉ dưỡng

Condotel

Nghiên cứu thông tin

Đây là bước đầu tiên quan trọng nhất trước khi bạn quyết định đầu tư vào bất kỳ loại hình bất động sản nào. Đặc biệt, đối với đầu tư vào condotel và biệt thự nghỉ dưỡng bạn cần tìm đến những nhà tư vấn bất động sản uy tín, có chuyên môn để tìm được phương án phù hợp với tình hình tài chính của mình. Cũng như được tư vấn những rủi ro về pháp lý có thể gặp phải khi đầu tư.

Đặt cọc

Sau khi có cho mình phương án đầu tư phù hợp, bạn sẽ chọn cho mình dự án và căn condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng phù hợp trong dự án đó. Sau đó bạn sẽ tiến hành đặt cọc thông qua nhà tư vấn bất động sản của mình để lock căn bạn đã chọn trên hệ thống của chủ đầu tư. Sau đó, phía chủ đầu tư sẽ có thông báo block căn thành công và bạn sẽ chuyển tiền trong khoảng 1 tiếng sau khi được không báo.

Trong thời gian 1 tiếng này, các khách hàng khác sẽ không thể mua/bán trên căn bạn đã chọn. Nếu sau 1 tiếng bạn vẫn chưa hoàn thành chuyển cọc căn hộ sẽ được mở lại cho những người mua khác để tiến hành giao dịch mua/bán nếu có.

Ký thỏa thuận đặt cọc

Sau khi đã chuyển đủ cọc cho chủ đầu tư thì bạn sẽ được ký thỏa thuận đặt cặt cho mình. Khi ký thỏa thuận đặt cọc bạn đừng quên chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết như: Chứng minh thư (CMND), hộ chiếu, sổ hộ khẩu, biên lai xác nhận chuyển tiền cọc.

Ký hợp đồng mua bán

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn thực hiện ký thỏa thuận đặt cọc sẽ phải thanh toán 30% trước để thực hiện ký hợp đồng mua bán.

Ký vay vốn với ngân hàng

Khi đã nhận được hợp đồng mua bán, việc tiếp theo là làm thủ tục ký vay vốn ngân hàng, thủ tục lúc này cần thêm các loại giấy tờ: Hộ khẩu, Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, Chứng minh thư hoặc hộ chiếu.

Ký vay vốn với ngân hàng

Sau khi đã ký vay vốn xong, ngân hàng sẽ làm thủ tục giải ngân. Khoảng 1-2 ngày sẽ được giải nhân vào tài khoản của chủ đầu tư và từ lúc này bắt đầu tính thu nhập cho thuê.

Ký phụ lục thanh toán sớm

Khi ngân hàng đã giải ngân, việc tiếp theo bạn cần làm đó là thủ tục giấy tờ ký phụ lục thanh toán sớm.

Nhận bàn giao căn hộ, biệt thự

Khi có thông báo nhận bàn giao căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng từ chủ đầu tư, bạn hãy sắp xếp thời gian đến dự án bạn đã mua để nhận bàn giao. Bạn nên kiểm tra các hạng mục thi công, nội thất bàn giao….xem đã đủ tiêu chuẩn hay chưa.

Phân biệt Condotel, Biệt Thự nghỉ dưỡng và khách sạn, resorts

Do tính chất tương tự nhau nên condotel, biệt thự nghỉ dưỡng thường dễ bị nhầm lẫn với loại hình khách sạn và resort. Dưới đây, Keenland sẽ chỉ ra một số điểm cơ bản giúp bạn phân biệt giữa các loại hình bất động sản này:

Khác biệt về nhu cầu sử dụng:

  • Condotel, biệt thự nghỉ dưỡng đều là loại hình bất động sản với mục đích đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như mang đến cảm giác sang trọng, thoải mái nhất cho khách du lịch. Do đó, thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa, có tầm nhìn đẹp, tại những khu vực du lịch nổi tiếng.
  • Còn khách sạn resort thường chỉ để đáp ứng nhu cầu lưu trú do đó thường không quá khắt khe trong việc trang bị đầy đủ các tiện ích cũng như vị trí xây dựng thường gần bến tàu, xe, sân bay,…để thuận tiện đi lại

Thời gian lưu trú:

  • Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng thường dành cho những du khách có thời gian lưu trú dài.
  • Còn Khách sạn, resort sẽ phù hợp cho những du khách có thời gian lưu trú ngắn và không yêu cầu quá cao về các tiện ích đi kèm

Phong cách thiết kế: do đáp ứng 2 đối tượng khách hàng khác nhau, condotel, biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn, resort cũng có sự khác biệt trong phong cách thiết kế. Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng sẽ hướng đến phong cách phương Tây, gần gũi với với thiên nhiên cũng như tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp

Pháp lý của Condotel, biệt thự nghỉ dưỡng hiện tại như thế nào?

Tại Chỉ thị số 11/CT-TTg, Bộ TN&MT được Chính phủ giao ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về chế độ sử dụng đất đối với một số loại hình bất động sản mới (condotel, resort, officetel…). Theo đó, đối với các dự án condotel, biệt thự nghỉ dưỡng đã được phê duyệt thì thời hạn sử dụng đất được chiếu theo quy định của pháp luật về đất đai.

Và luật đất đai đã quy định việc sử dụng đất vào mục đích kinh doanh dịch vụ lưu trú thuộc loại hình kinh doanh dịch vụ thuộc loại đất thương mại, dịch vụ. Và đối với loại hình này chủ đầu tư được phép xin thuê đất không quá 50 năm

LỢI ÍCH TÀI CHÍNH KHI SỞ HỮU CONDOTEL & BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG

Từ năm 2020 loại hình bất động sản Condotel, biệt thự nghỉ dưỡng đã có khung pháp lý rõ ràng. Hiện nay, Bộ Xây Dựng cũng đã ban hành những quy chuẩn quốc gia về chung cư trong đó có loại hình Condotel, biệt thự nghỉ dưỡng. Phân chia rõ ràng 2 loại hình này với loại hình căn hộ khách sạn khác với chung cư và được quy định tiêu chuẩn cũng như sở hữu khung pháp lý và quản lý riêng. Nhờ những quy định rõ ràng này đã giúp giảm thiểu rủi ro về tài chính cho các nhà đầu tư và chủ dự án Condotel, Biệt thự nghỉ dưỡng.

Lợi ích của việc sử dụng condetel

Là sản phẩm bất động sản cao cấp hướng tới khách hàng thượng lưu, condotel và biệt thự nghỉ dưỡng luôn là sản phẩm bất động sản có giá trị đắt đỏ nhất hiện nay. Chính vì thế việc sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng chính là cách khẳng định đẳng cấp cho nhà đầu tư.

Hiện nay trên thị trường, condotel và biệt thự nghỉ dưỡng có 2 nhóm đầu tư: tự quản lý vận hành và ủy thác cho thuê. Với nhóm thứ hai, chủ đầu tư condotel và biệt thự sẽ không phải tham gia vào quá trình quản lý vận hành. Mọi hoạt động sẽ được đơn vị thứ 3, thường nhà chính chủ đầu tư dự án, chịu trách nhiệm. Điều này giúp cho nhà đầu tư an nhàn, thảnh thơi và nhận về lợi nhuận thụ động định kỳ hàng năm.

Condotel ở Bà Rịa Vũng Tàu

Điểm đặc biệt khiến condotel và biệt thự nghỉ dưỡng thu hút đầu tư chính là việc tạo ra lợi nhuận khá cao, ít nhất cũng khoảng 8%/năm có khi lên tới 16%/năm tùy vào mức độ trượt giá trên thị trường cũng như sự phát triển kinh tế du lịch tại khu vực của dự án. Một lợi ích khác khi đầu tư condotel và biệt thự nghỉ dưỡng đó là chủ nhân sẽ được tặng đêm nghỉ dưỡng mỗi năm tài chính bất động sản của mình hoặc trao đổi trên hệ thống của chủ đầu tư.

CÓ NÊN ĐẦU TƯ CONDOTEL & BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG GIAI ĐOẠN NÀY?

Với những lợi ích tài chính hấp dẫn, Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhưng tiềm ẩn trong đó cũng có những rủi ro nhất định, bạn nên tìm hiểu những điều sau đây trước khi mua căn hộ Condotel hoặc biệt thự nghỉ dưỡng.

  • Kiểm tra những dự án Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về pháp lý chưa?
  • Chủ đầu tư đã có kinh nghiệm trong phát triển các dự án Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng hay chưa? Độ uy tín & tin cậy của chủ đầu tư như thế nào?
  • Đánh giá tiềm năng du lịch tại khu vực đó có thực sự hấp dẫn và đem lại lợi nhuận không?
  • Căn hộ Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng ở khu vực, vị trí đó có đem lại mức lợi nhuận khả thi cho nguồn vốn của bạn không?
  • Nếu đầu tư cho thuê thì khoản lợi nhuận hàng năm khoảng bao nhiêu %, Có hấp dẫn hơn so với các kênh đầu tư khác đang có không?
  • Sự cạnh tranh của các dự án condotel và biệt thự nghỉ dưỡng có thật sự đáp ứng được nhu cầu so với dự án bạn đang quan tâm, tương lai có những lợi thế và có ảnh hưởng đến giá thuê và giá bán sản phẩm trong tương lai hay không?

Trên đây là một số thông tin cần thiết về các dự án nghỉ dưỡng mà bạn nên biết trước khi quyết định mua một villa hoặc condotel phù hợp với nhu cầu của gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc về việc bất động sản nghỉ dưỡng, anh chị có thể liên hệ đội ngũ Sàn giao dịch BĐS Sealand Vũng Tàu đăng ký thông tin theo form dưới đây, hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến Hotline PKD:

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN SEALAND VŨNG TÀU

 Hotline 24/7 : 0942 962 598 (Mr Quyết)   0896 396 896 (Mr Đảm)(Phone, Viber, Zalo, Whatsapp, Wechat)

 

GET DETAILED PRICES AND PROMOTIONS FROM INVESTORS

Resort
Investor
The Ground
Contact